6 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa của bạn


Trải nghiệm khách hàng cho spa là mục tiêu chính của quy trình chăm sóc khách hàng tại spa. Đặc biệt với ngành dịch vụ, đây được coi là yếu tố quan trọng để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 6 cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa.

6 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa


Mang lại sự hài lòng cho khách hàng

1. Phục vụ chuyên nghiệp

Phục vụ được đánh giá qua 3 yếu tố bao gồm nhân viên thân thiện, không gian thân mật, hiệu suất làm việc cao.

- Nhân viên thân thiện với khách hàng trước, trong và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Khi nhận đặt lịch, nhân viên niềm nở và tỏ thái độ vui vẻ được phục vụ. Trong khi khách hàng sử dụng dịch vụ, nhân viên nhiệt tình hỗ trợ, giải quyết vấn đề của khách hàng. Sau khi liệu trình kết thúc, nhân viên chủ động hỏi thăm tình hình và yêu cầu giúp đỡ nếu khách hàng có nhu cầu.

- Không gian thân mật: Tuỳ vào đối tượng khách hàng mục tiêu của spa mà không gian được thiết kế theo phong cách phù hợp như trẻ trung, cổ điển, sang trọng, đơn giản,... Khi bước vào trải nghiệm dịch vụ tại spa, không gian thân mật giúp khách hàng thư giãn và cải thiện cảm xúc. Nhờ đó, quy trình chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn.

- Hiệu suất làm việc cao: Ngoài những yếu tố trên, hiệu suất làm việc cao là yếu tố quan trọng khách hàng quan tâm để đánh giá dịch vụ tại spa của bạn. Đội ngũ nhân viên được đào tạo để nâng cao kỹ thuật là điều cần thiết để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

2. Nâng cao sản phẩm/dịch vụ

Để tạo nên sự độc đáo và khác biệt, spa của bạn cần phải có những gói sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn và cá nhân hoá. 

- Mở rộng danh mục sản phẩm: Khách hàng luôn thích nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm đa dạng và mới mẻ. Vì vậy, danh mục sản phẩm phải được đầu tư mở rộng và phù hợp với quy mô spa.

- Bắt kịp xu hướng: Khách hàng luôn thích sự mới mẻ và những sản phẩm "trendy". Trải nghiệm sản phẩm mới giúp khách hàng thể hiện được cá tính và nhu cầu.

- Cá nhân hoá sản phẩm/dịch vụ: Gói dịch vụ spa có thể điều chỉnh dựa trên nhu cầu, mong muốn, sở thích của khách hàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa bằng lợi ích


Nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa bằng lợi ích

Khi đến trải nghiệm dịch vụ tại spa, khách hàng mong muốn nhận được liệu trình chăm sóc hiệu quả. Tuy nhiên, những lợi ích kèm theo sẽ khiến họ cảm thấy thích thú và mong muốn quay trở lại.

- Âm nhạc: Những bài nhạc nhẹ nhàng, thư thái giúp khách hàng cảm nhận được sự thanh tịnh.

- Mùi thơm: Mùi thơm như một đặc trưng khi khách hàng bước đến spa của bạn. Họ sẽ cảm thấy ấn tượng khi bước vào không gian có mùi hương yêu thích.

- Đồ ăn và thức uống: Sử dụng đồ ăn nhẹ và trả chiều sau khi thư giãn liệu trình tại spa sẽ giúp khách hàng có một trải nghiệm hoàn hảo nhất.

4. Ứng dụng công nghệ

- Sử dụng các kênh trực tuyến đặt lịch hẹn để tiết kiệm thời gian chờ cho khách hàng và cho phép họ lựa chọn gói sản phẩm/dịch vụ muốn trải nghiệm (nếu có nhu cầu) để nhân viên chuẩn bị tốt nhất. Gửi email, tin nhắn xác nhận và mong chờ được phục vụ trong thời gian đã hẹn.

- Hình thức thanh toán: Ngoài sử dụng tiền mặt, các hình thức thanh toán chuyển khoản, cà thẻ, ví điện tử được khách hàng lựa chọn để tiện lợi hơn trong quy trình thanh toán.

5. Chăm sóc khách hàng sau liệu trình


Chăm sóc khách hàng sau liệu trình

Quy trình chăm sóc khách hàng sẽ được xây dựng theo kế hoạch cụ thể của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, những cách sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

- Chương trình thẻ thành viên và ưu đãi cho khách hàng thân thiết của spa giúp tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn.

- Gửi kèm những món quà nhỏ, đồ handmade, lọ kit mỹ phẩm kèm thiệp cảm ơn sau khi khách hàng ra về sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt họ và có khả năng trở thành khách hàng thân thiết.

- Lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, nhân viên,... để thấu hiểu và cải thiện.

- Kết nối qua mạng xã hội: Hiện nay, những hình thức như fanpage, zalo, website được ứng dụng để tạo kết nối với khách hàng rất hiệu quả.  

Kết luận:

Az Medical hy vọng những cách trên sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng cho spa của bạn. Chúng tôi luôn khuyến khích chủ spa, phòng khám, thẩm mỹ viện cải thiện dịch vụ để ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.