Ngành thẩm mỹ: Marketing được coi là "yếu tố sống còn"
- Người viết: Hoàng Dương lúc
- Kiến thức
- - 0 Bình luận
Marketing hiện nay đóng vai trò rất quan trọng không chỉ ngành thẩm mỹ mà còn đối với tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt trong ngành thẩm mỹ, chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất không làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Vậy thực hư ra sao? Làm cách nào thực hiện chiến lược marketing hiệu quả?
I. Tại sao nói Marketing là "yếu tố sống còn"?
Tại sao nói Marketing là "yếu tố sống còn"?
1. Sự cạnh tranh gay gắt
Theo thống kê của VSAPS, Việt Nam hiện có hàng ngàn cơ sở thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp. Cụ thể, năm 2023, nước ta có tới hơn 6000 cơ sở spa, làm đẹp trên toàn quốc. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ Việt Nam.
Tuy nhiên, đi đôi với sự phát triển là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ngành công nghiệp làm đẹp. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, các spa, thẩm mỹ viện mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, để khách hàng biết đến cơ sở làm đẹp của bạn và doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường thì Marketing chính là giải pháp quan trọng.
2. Người tiêu dùng thông minh
Cuộc sống ngày càng hiện đại nên người tiêu dùng ngày càng thông thái. Nhu cầu làm đẹp tăng cao nhưng không vì thế mà người tiêu dùng trở nên "dễ tính". Họ cẩn thận trong việc lựa chọn một cơ sở làm đẹp uy tín thông qua các kênh truyền thông. Ngoài ra, việc chăm sóc và kết nối với họ cũng trở nên quan trọng để gia tăng sự hài lòng.
3. Xu hướng thay đổi
Theo thống kê của We Are Social và Hootsuite, Việt Nam có hơn 72 triệu người dùng mạng xã hội và có xu hướng ngày càng tăng. Vì thế, những chiến lược truyền thông cũ đã không còn hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Cơ sở làm đẹp cần nắm bắt xu hướng, kênh truyền thông và cập nhật liên tục sự đổi mới thì marketing mới đạt hiệu quả cao.
II. Chiến lược Marketing trong kinh doanh thẩm mỹ
1. Xác định mục tiêu khách hàng
Hiểu được khách hàng muốn điều gì và kỳ vọng điều gì sẽ giúp doan nghiệp xác định chiến lược marketing đúng hướng và tỷ lệ thành công cao.
2. Nền tảng trực tuyến
Digital Marketing đóng vai trò quan trọng
Hiện nay có rất nhiều nền tảng trực tuyến để doanh nghiệp tận dụng thực hiện chiến lược marketing hiệu quả. Có thể kể đến như mạng xã hội facebook, tiktok, instagram,... trang web và quảng cáo trực tuyến.
Quảng cáo và tiếp thị nội dung
Nếu không bắt kịp những xu hướng mới, doanh nghiệp bạn sẽ bị tụt hậu và đi sau thị trường. Việc quảng cáo và tiếp thị nội dung mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp được chứng minh qua nhiều ví dụ thực tế.
Sự kiện siêu sinh nhật 27 tuổi của bệnh viện Thu Cúc là một minh chứng rõ ràng nhất. Với sự tham gia của dàn Hoa Á hậu đang nổi rần rần trên MXH. Key hook của sự kiện sinh nhật này của BVTM Thu Cúc chính là câu chuyện truyền cảm hứng khi các người đẹp trong giới giải trí lên tiếng thừa nhận mình đã can thiệp để có được vẻ ngoài tự tin. Sự kiện đã thu hút hơn 4,1K thảo luận (1/1 – 31/7/2023) trên Social Media và thu hút nhiều KH đến thăm khám, tư vấn, nhận ưu đãi khủng trong ngày diễn ra sự kiện.
Kết hợp truyền thống và số hóa
Kết hợp marketing truyền thống kết hợp với số hoá cho phép bạn tận dụng lợi ích của cả 2 phương pháp này. Dưới đây là lí do tại sao bạn nên kết hợp marketing truyền thống và số hoá:
- Tiếp cận đa dạng đối tượng: Người tiêu dùng luôn có sở thích và thói quen thay đổi theo thời gian và có nhiều sự khác biệt. Việc tiếp cận khách hàng bằng 2 phương pháp marketing giúp bạn thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Tính bền lâu: Quảng cáo truyền thống giúp bạn gia tăng niềm tin của khách hàng và gây sự chú ý ban đầu của họ. Phương tiện truyền thông kĩ thuật số giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và kết nối với họ mọi lúc mọi nơi.
- Đo lường hiệu suất: Quảng cáo trực tuyến giúp bạn đo lường được hiệu suất khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ khắc phục được hạn chế của quảng cáo truyền thống trước đó.
- Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Thương hiệu của bạn được phủ rộng ở nhiều nền tảng khác nhau sẽ có mức độ nhận thương hiệu mạnh mẽ.
Az Medical - Đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thẩm mỹ
Az Medical là công ty chuyên về cung cấp và phân phối các sản phẩm y tế chất lượng cao cho các cơ sở y tế, bệnh viện thẩm mỹ, spa, phòng khám tại Việt Nam. Các sản phẩm của Az Medical là hàng nhập khẩu trực tiếp 100% từ Hàn Quốc, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được kiểm định, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Az Medical cam kết cung cấp thiết bị thẩm mỹ chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
Kết luận:
Tuỳ thuộc vào mục tiêu và quy mô doanh nghiệp, bạn có thể lên chiến lược marketing phù hợp vào từng thời điểm. Nhớ rằng, Marketing luôn là yếu tố sống còn của doanh nghiệp trong thời hiện đại không thể phủ nhận. Hiểu rõ được tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh thẩm mỹ sẽ giúp bạn có được tầm nhìn xa hơn.
Viết bình luận