Quy trình mở tiệm spa? Lập kế hoạch chi tiết cho người mới
- Người viết: Hoàng Dương lúc
- Kiến thức
- - 1 Bình luận
Quy trình mở tiệm spa như thế nào để thành công. Khởi nghiệp spa cũng như các mô hình khởi nghiệp khác đều có thành công và rủi ro. Bằng cách lập kế hoạch kinh danh spa để dự đoán và đo lường được mục tiêu và kết quả kinh doanh. Cùng theo dõi kế hoạch chi tiết cho người mới kinh doanh spa dưới đây.
Kinh doanh spa là mô hình siêu lợi nhuận?
Khởi nghiệp tiệm spa có khó không?
Kinh doanh spa là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất hiện nay. Nếu bạn có đủ khả năng và chiến lược, đây sẽ là một mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận và phát triển nhanh chóng.
Các loại hình kinh doanh spa thường bao gồm:
- Dịch vụ chăm sóc da mặt
- Dịch vụ chăm sóc cơ thể
- Dịch vụ chăm sóc tóc và làm móng
- Dịch vụ tập luyện thể hình, yoga
- Dịch vụ spa kết hợp du lịch
- Dịch vụ spa kết hợp chăm sóc sức khoẻ
- Dịch vụ khác như trang điểm, triệt lông, chăm sóc vùng nhạy cảm,...
Quy trình mở tiệm spa - Lập kế hoạch chi tiết cho người mới
Kế hoạch kinh doanh spa cho người mới
Quy trình mở tiệm spa nên được thực hiện từng bước từng bước theo mô hình dưới đây:
I. Nghiên cứu thị trường và xác định mục tiêu
1. Nghiên cứu thị trường
- Nghiên cứu thị trường nơi bạn kinh doanh
- Nghiên cứu hành vi tiêu dùng, sở thích, nhu cầu và đối tượng khách hàng
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về giá, chiến lược, dịch vụ và tất cả những thứ liên quan
2. Xác định mục tiêu
- Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn là gì? Ví dụ như thu hút khách hàng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận hay xây dựng thương hiệu,...
- Xác định mục tiêu tài chính của bạn là gì? Ví dụ như tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu, tỷ lệ chi phí trên giá,...
II. Xác định địa điểm kinh doanh
1. Xác định vị trí và diện tích
- Lựa chọn vị trí spa gần trung tâm, khu dân cư, toà nhà văn phòng hoặc khu có mật độ người qua lại cao.
- Xác định diện tích spa phù hợp với tài chính và mục đích kinh doanh
2. Nội thất và trang trí
- Xác định phong cách spa bạn mong muốn là gì?
- Tìm kiếm kiến trúc sư hoặc thi công công trình thiết kế và xây dựng đúng với phong cách thương hiệu.
III. Kế hoạch quản trị tài chính
1. Xác định nguồn vốn
- Xác định nguồn vốn đầu tư cho kinh doanh spa bao gồm tiền mặt, tiền vay ngân hàng, đầu tư từ tổ chức/đối tác,...
- Lên kế hoạch để quản lý nguồn vốn, duy trì và tăng trưởng trong tương lai.
2. Lập kế hoạch cân đối tài chính
- Dự đoán doanh thu, chi phí, lợi nhuận trong vòng tối thiểu 6 tháng đến 1 năm nhằm duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn khởi nghiệp tiệm spa.
- Tính toán điều chỉnh tài chính dựa trên kế hoạch kinh doanh nếu cần thiết.
IV. Tuyển dụng và đào tạo nhân sự
Hướng dẫn mở tiệm spa thành công
Nhân sự là yếu tố quan trọng trong quy trình hướng dẫn mở tiệm spa. Vì đây là yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng - điều vô cùng quan trọng mang lại doanh thu cho spa.
1. Xác định nhu cầu
- Xác định số lượng và vị trí nhân sự mà spa bạn cần để vận hành doanh nghiệp ví dụ như kỹ thuật viên, lễ tân, kế toán, bảo vệ, sale, marketing,...
- Xác định nhiệm vụ và yêu cầu công việc đối với từng vị trí
2. Tiến hành tuyển dụng
- Tuyển dụng trên các trang web việc làm, trang cộng đồng hoặc qua người quen giới thiệu.
- Lựa chọn nhân sự phù hợp và gắn bó lâu dài
3. Đào tạo nhân sự
- Đào tạo nhân sự về mô hình spa, mục tiêu kinh doanh và mong muốn chủ spa hướng tới.
- Đào tạo về kỹ năng chuyên môn, quy trình làm việc và phong cách phục vụ.
- Xây dựng văn hoá làm việc chuyên nghiệp và gắn kết
V. Xây dựng và phát triển thương hiệu spa
1. Xác định thương hiệu
- Xây dựng tên, logo, slogan, phong cách, giá trị cốt lõi phù hợp với spa của bạn.
- Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp
2. Phát triển thương hiệu
- Chiến lược quảng bá thương hiệu dựa trên các kênh truyền thông như pr, truyền thông xã hội, quảng cáo ngoài trời, tờ rơi, standee,...
- Xây dựng kế hoạch để tiếp thị và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.
VI. Quản lý và vận hành
1. Xây dựng quy trình làm việc
- Các bước phục vụ và chăm sóc khách hàng
- Các bước thực hiện một liệu trình spa
- Xác định chỉ tiêu hoạt động và quy định làm việc
2. Phản hồi và cải tiến liên tục
- Lắng nghe ý kiến khách hàng để kịp thời thay đổi nếu hợp lý
- Liên tục nâng cao và cải tiến dich vụ, chất lượng và trải nghiệm khách hàng
VII. Tìm kiếm đối tác tin cậy
1. Đối tác cung cấp sản phẩm, thiết bị spa
Đối tác cung cấp thiết bị spa
Tìm đối tác cung cấp sản phẩm, thiết bị spa uy tín là yếu tố rất quan trọng giúp spa kinh doanh hiệu quả và thành công. Vì sản phẩm, thiết bị spa chất lượng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và tối ưu lợi nhuận.
Trong đó, Az Medical là công ty chuyên về cung cấp và phân phối các sản phẩm y tế chất lượng cao cho các cơ sở y tế, bệnh viện thẩm mỹ, spa, phòng khám tại Việt Nam. Các sản phẩm của Az Medical là hàng nhập khẩu trực tiếp 100% từ Hàn Quốc, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được kiểm định, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Az Medical cam kết cung cấp thiết bị thẩm mỹ chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
Az Medical luôn là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thẩm mỹ bởi 3 tiêu chí:
- Sản phẩm chất lượng cao nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
- Đào tạo chuyển giao công nghệ trực tiếp
- Chính sách bảo hành, hậu mãi tốt
Thông tin sản phẩm xem tại: azmedical.vn
2. Đối tác cung cấp dịch vụ
- Dịch vụ website, quản lý tài chính cho spa
- Dịch vụ thi công, thiết kế
Trên đây là quy trình mở tiệm spa chi tiết giúp chủ spa tự tin khởi nghiệp. Các bước thành lập spa nên được nghiên cứu kĩ càng và cẩn trọng để hạn chế những rủi ro trong kinh doanh. Az Medical hy vọng thông tin trên hữu ích và cung cấp kiến thức về quy trình mở tiệm spa cho các bạn khởi nghiệp.
Viết bình luận
Bình luận
Nicki 02/04/2024
Wheever I look att your website in Safari, it lkoks fiine
however, iif opening in I.E., it has some overlapping issues.
I simply wanted to provide you with a quick heads up!
Apart from that, great website!
My web blog :: https://Mostbetcasino.blogspot.com/2021/10/explore-basics-of-gambling.html