Muốn mở rộng spa cần những gì? Kế hoạch phát triển và mở rộng spa
- Người viết: Hoàng Dương lúc
- Kiến thức
- - 0 Bình luận
Nhu cầu mở rộng spa khi hoạt động kinh doanh phát triển tốt và có nhiều khách hàng tiềm năng. Chiến lược mở rộng spa cần được đầu tư và nghiên cứu kĩ càng như phát triển thương hiệu, nâng cấp cơ sở vật chất spa, marketing cho spa và nhiều yếu tố xung quanh. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây để xây dựng kế hoạch mở rộng spa hiệu quả.
Khi nào phù hợp để mở rộng spa?
Chiến lược mở rộng spa khi nào phù hợp?
Khi doanh nghiệp nghĩ đến chiến lược mở rộng spa có nghĩa là doanh nghiệp đó đang phát triển rất tốt và thành công. Nhưng nếu không cẩn trọng, việc mở rộng đôi khi sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Vậy những thời điểm nào phù hợp để mở rộng nhằm tăng khách hàng cho spa?
- Khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ và có xu hướng trung thành.
- Nhận thấy nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao
- Dịch vụ spa chưa đáp ứng được hết nhu cầu khách hàng
- Đủ mạnh về nguồn vốn và nhân lực
Kế hoạch phát triển và mở rộng spa
1. Xác định mục tiêu kinh doanh
- Xác định cụ thể mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới khi mở rộng là gì? Ví dụ như tăng doanh số, tăng khách hàng spa, mở rộng thị phần, phát triển sản phẩm mới,...
- Đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh, những thách thức và cơ hội nếu spa mở rộng.
- Xác định mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận.
2. Mở rộng sản phẩm/dịch vụ
- Đánh giá sản phẩm/dịch vụ cũ để thay đổi theo sở thích của khách hàng nếu cần thiết.
- Xây dựng gói sản phẩm/dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng hoặc tối ưu hoá sức mua của khách hàng hiện có. Ngoài ra, những gói combo kèm theo khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng quan tâm và tăng doanh số.
- Nghiên cứu và thiết kế các dịch vụ mới mang tính độc đáo và khác biệt để tạo sức hút đối với khách hàng.
- Tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường hoặc cung cấp dịch vụ bổ sung như khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng,...
3. Xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng bá
- Đặt mục tiêu cho chiến lược quảng bá như xây dựng thương hiệu, tăng doanh số, tăng độ nhận diện,...
- Nghiên cứu các kênh truyền thông hiệu quả để phân phối chiến dịch quảng bá
- Thử nghiệm các chương trình truyền thông theo kế hoạch và đo lường hiệu quả,
- Lập ngân sách và chạy chương trình quảng cáo sáng tạo và có sức hấp dẫn.
- Tối ưu hiệu quả và tích cực tương tác trên các kênh truyền thông xã hội.
4. Kế hoạch tài chính và phân tích
- Xây dựng kế hoạch tài chính cần thiết cho chiến dịch mở rộng spa như ngân sách marketing, xây dựng cơ sở hạ tầng, dòng vốn một cách chi tiết và dài hạn càng tốt.
- Thiết lập hệ thống theo dõi hiệu suất để xem xét tiến độ thực hiện kế hoạch và phân tích hiệu quả.
5. Nâng cấp cơ sở vật chất
Mở rộng dịch vụ spa với LHA Lala Peel
- Xem xét cơ sở vật chất hiện tại có cần sửa chữa hay thay đổi nếu cần thiết
- Xây dựng không gian mới phù hợp với mục tiêu kinh doanh hoặc thị hiếu khách hàng
- Đánh giá và cập nhật công nghệ, trang thiết bị thẩm mỹ, mỹ phẩm, vật tư tiêu hao để ứng dụng vào spa giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
- Trong số đó, LHA Lala Peel là sản phẩm được các spa, thẩm mỹ viện quan tâm hàng đầu khi muốn mở rộng và nâng cấp cơ sở làm đẹp. Đây là dòng peel da cao cấp thế hệ thứ 4, được phát triển bởi Công ty L'Oreal Hàn Quốc. Gần đây, peel da LHA Lala Peel nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng và sự công nhận từ chuyên gia làm đẹp bởi sự vượt trội so với các sản phẩm peel da trước đó.
>> Xem thêm:
Top 4 loại máy laser thẩm mỹ tốt nhất 2023
Top các loại mặt nạ chuyên dùng cho spa
6. Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên
- Xem xét nhu cầu nhân sự và tuyển dụng phù hợp với kế hoạch mở rộng.
- Huấn luyện đội ngũ nhân viên mới và nâng cao trình độ nhân viên cũ.
- Chính sách đào tạo hiệu quả và tiết kiệm thời gian như đào tạo chéo (nhân viên cũ đào tạo cho nhân viên mới), đào tạo đồng loạt (lớp đào tạo cho tất cả nhân viên),...
- Xác định văn hoá chung cho tập thể để nâng cao hiệu suất làm việc.
7. Tối ưu hoá và điều chỉnh phù hợp
- Xem xét kế hoạch theo từng giai đoạn và điều chỉnh kịp thời nhằm kế hoạch được diễn ra theo đúng hướng.
- Liên tục cập nhật xu hướng để tối ưu kế hoạch nhằm tận dụng cơ hội phát triển mới.
- Quy trình phát triển spa được đánh giá hiệu suất theo tuần, tháng, quý, năm để xây dựng kế hoạch mới phù hợp hơn.
Az Medical - Đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thẩm mỹ
Az Medical là công ty chuyên về cung cấp và phân phối các sản phẩm y tế chất lượng cao cho các cơ sở y tế, bệnh viện thẩm mỹ, spa, phòng khám tại Việt Nam. Các sản phẩm của Az Medical là hàng nhập khẩu trực tiếp 100% từ Hàn Quốc, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được kiểm định, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Az Medical cam kết cung cấp thiết bị thẩm mỹ chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
Ngoài ra, Az Medical còn có nhiều chính sách đào tạo, bảo hành hấp dẫn cho spa, phòng khám. Nếu có nhu cầu tham khảo các dòng thiết bị thẩm mỹ hoặc sản phẩm cho spa, bạn có thể liên hệ cho Az Medical - 65 Cao Triều Phát, P. Tân Phong, Q7, TPHCM
hoặc ► Liên hệ chuyên viên tư vấn
Kết luận
Trên đây là kế hoạch phát triển và mở rộng spa một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Az Medical hy vọng những kiến thức hữu ích cho spa ứng dụng vào quy trình mở rộng spa của mình. Chúc spa của bạn kinh doanh thuận lợi và đừng quên để lại bình luận nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm của Az Medical.
Viết bình luận