Kinh doanh spa có khó không? Kinh nghiệm cho người mới
- Người viết: Hoàng Dương lúc
- Kiến thức
- - 1 Bình luận
Kinh doanh spa có khó không? Kinh nghiệm kinh doanh spa là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh spa. Thực hư thị trường công nghiệp làm đẹp nói chung và spa nói riêng đang diễn biến như thế nào? Cùng Az Medical tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.
I. Kinh doanh spa là gì?
Kinh doanh spa là gì?
Kinh doanh spa là một loại hình kinh doanh cung cấp sản phẩm/dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp trong một không gian thư giãn. Các dịch vụ phổ biến tại spa như massage, chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh, trị liệu, thẩm mỹ nghệ thuật,... Mỗi mô hình spa sẽ mang một màu sắc và phục vụ nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Tuy nhiên, mục đích chung của kinh doanh spa là đáp ứng nhu cầu về làm đẹp và cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn.
Hiện nay, nhiều mô hình spa phát triển mang phong cách độc đáo thay vì mô hình spa truyền thống. Trong đó có thể kể đến như spa thể thao, spa du lịch, spa y tế,... Kinh doanh spa đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện về trình độ chuyên môn trong ngành cũng như khả năng quản lý doanh nghiệp, thích ứng, sáng tạo, đổi mới.
II. Cơ hội nào cho kinh doanh spa
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng
Thị trường thẩm mỹ tại Việt Nam tuy vừa xuất hiện gần đây nhưng đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Dựa vào kết quả khảo sát và phân tích thị trường, có đến 64.1% người không hài lòng với vẻ đẹp bên ngoài của mình, 75% phụ nữ muốn cải thiện làn da, 80% người muốn thư giãn thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trong đó, khoảng 30% người hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp.
Thị trường ngành công nghiệp làm đẹp phát triển
Theo thống kê của VSAPS, Việt Nam hiện có hàng ngàn cơ sở thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp. Cụ thể, năm 2023, nước ta có tới 6000 cơ sở spa, làm đẹp trên toàn quốc. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ Việt Nam.
Kinh doanh spa là 1 trong ngành nghề có lợi nhuận cao nhất
Theo thống kê, kinh doanh spa được xếp hạng là một trong ngành nghề có doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Trung bình doanh thu của 1 spa lớn có thương hiệu là 30 tỷ/năm.
III. Kinh doanh spa có khó không?
Kinh doanh spa có khó không?
Thực tế, bất kể ngành nghề kinh doanh nào đều khó khăn đặc biệt là giai đoạn bắt đầu. Kinh doanh spa mang tính đặc thù nên khó khăn gặp phải lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu kế hoạch kinh doanh được xây dựng bài bản, nghiên cứu thị trường và quản lý hoạt động kinh doanh tốt, lợi nhuận mà mô hình kinh doanh spa mang lại là không hề nhỏ.
IV. Khó khăn gặp phải khi kinh doanh spa
Cơ hội kinh doanh spa là rất lớn nhưng đi đôi là khó khăn và thách thức của thị trường hiện nay.
Tính cạnh tranh cao
Đi đôi với sự phát triển của ngành công nghệ làm đẹp là tính cạnh tranh cao. Hiện nay, tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội mọc lên rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh spa từ nhỏ đến lớn. Nếu mô hình kinh doanh spa của bạn không cải tiến, không có sự khác biệt sẽ rất khó đứng vững trên thị trường.
Nguồn vốn đầu tư cao
Kinh doanh spa cần đầu tư rất nhiều vốn để xây dựng cơ sở, thiết bị máy móc và rất nhiều loại chi phí khác. Chủ doanh nghiệp cần có dòng vốn mạnh và liên tục để duy trì hoạt động kinh doanh. Nếu số vốn còn hạn hẹp thì thời gian đầu kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn thậm chí dẫn đến phá sản.
Nhân lực chất lượng cao còn hạn chế
Hiện nay, nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn cao rất hạn hẹp. Vì thế, nhiều trường đại học bắt đầu tuyển sinh ngành spa để đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Bên cạnh đó, một số trung tâm đào tạo chỉ có khả năng đào tạo nghiệp vụ cơ bản dẫn đến nhân lực nhiều nhưng kỹ năng chuyên môn còn giới hạn.
V. Kinh nghiệm cho người mới
Kinh nghiệm kinh doanh spa là vô cùng cần thiết cho những ai đang có mong muốn mở spa. Nhận thức được cơ hội và khó khăn của kinh doanh spa, chủ doanh nghiệp có thể đúc rút được nhiều kinh nghiệm trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh của mình.
Thực tế cho thấy sự sáng tạo, đổi mới, đột phá mới làm nên vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên, là một tân binh mới gia nhập ngành công nghiệp làm đẹp, chủ doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình kinh doanh một cách cơ bản và chắc chắn, không nên nóng vội trong việc sáng tạo, đổi mới.
Quy trình kinh doanh cơ bản bao gồm:
1. Xác định mục tiêu và nghiên cứu thị trường
2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết
3. Quản trị nhân sự
4. Phát triển sản phẩm và dịch vụ
5. Tiếp thị, quảng bá
6. Quản trị tài chính
7. Tìm đối tác cung cấp sản phẩm, thiết bị spa uy tín
► Xem chi tiết kinh nghiệm kinh doanh spa
Nhà cung cấp sản phẩm, thiết bị spa uy tín
Az Medical là công ty chuyên về cung cấp và phân phối các sản phẩm y tế chất lượng cao cho các cơ sở y tế, bệnh viện thẩm mỹ, spa, phòng khám tại Việt Nam. Các sản phẩm của Az Medical là hàng nhập khẩu trực tiếp 100% từ Hàn Quốc, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được kiểm định, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Az Medical cam kết cung cấp thiết bị thẩm mỹ chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.
Az Medical luôn là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thẩm mỹ bởi 3 tiêu chí:
- Sản phẩm chất lượng cao nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc
- Đào tạo chuyển giao công nghệ trực tiếp
- Chính sách bảo hành, hậu mãi tốt
Các sản phẩm Az Medical cung cấp như:
- Thiết bị thẩm mỹ
- Máy thẩm mỹ spa
- Filler - Botox
- Mỹ phẩm
- Vật tư tiêu hao,...
Thông tin sản phẩm xem tại: azmedical.vn
hoặc ► Liên hệ chuyên viên tư vấn
Địa chỉ: 65 Cao Triều Phát, P. Tân Phong, Q7, TPHCM
Az Medical hy vọng những kiến thức về kinh doanh spa sẽ giúp chủ doanh nghiệp xây dựng nền tảng trước khi bắt đầu gia nhập thị trường. Chúc bạn kinh doanh thành công và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp làm đẹp.
Viết bình luận
Bình luận
Myrtis 24/12/2023
Brief but very precise information… Appreciate your sharing
this one. A must read article!
Stop by myy page; Karl