5 chiến lược xây dựng thương hiệu cho spa, thẩm mỹ viện


Chiến lược xây dựng thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh spa, thẩm mỹ viện. Với mục tiêu kinh doanh là tối đa lợi nhuận, phát triển bền vững hay mở rộng quy mô đều cần xây dựng thương hiệu để đạt được mục tiêu nhanh chóng. Vậy thương hiệu trong spa, thẩm mỹ viện quan trọng như thế nào? Cùng Az Medical tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tại sao cần xây dựng thương hiệu spa, thẩm mỹ viện?


Tại sao cần xây dựng thương hiệu spa, thẩm mỹ viện

Tất cả lĩnh vực kinh doanh nói chung đều cần xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững. Đặc biệt trong ngành công nghiệp làm đẹp, sự cạnh tranh rất khốc liệt nên việc xây dựng thương hiệu là cần thiết hơn hết. Nó mang đến những lợi ích như:

- Xác định tên tuổi và vị thế trên thị trường

- Tạo sự khác biệt của thương hiệu

- Thể hiện phong cách và triết lý kinh doanh

- Tạo niềm tin và kỳ vọng đối với khách hàng

- Thúc đẩy khách hàng tiếp cận thương hiệu

- Tạo môi trường liên kết nội bộ

- Tăng giá trị doanh nghiệp

5 chiến lược xây dựng thương hiệu cho spa, thẩm mỹ viện


Bộ nhận diện thương hiệu cho spa

Sau khi xác định được tầm quan trọng, chúng ta cùng phân tích những chiến lược xây dựng thương hiệu cho spa sau đây:

1. Định vị thương hiệu

- Xác định loại hình spa 

- Xác định sản phẩm chủ đạo của spa là gì ví dụ như chăm sóc da, trị liệu, y tế,...

- Nghiên cứu thị trường mục tiêu để tìm hiểu nhu cầu khách hàng

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

- Định vị thương hiệu theo phân khúc, theo nhân khẩu học và nhiều khía cạnh khác.

2. Xây dựng thương hiệu

- Xây dựng phong cách, triết lý kinh doanh

- Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

- Những câu chuyện và ấn phẩm liên quan

3. Thúc đẩy nhận diện thương hiệu

- Thiết kế bộ nhận diện phù hợp với phong cách như logo, tên thương hiệu, mascot, màu sắc chủ đạo,...

- Xây dựng thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng giúp họ ghi nhớ.

4. Kế hoạch tiếp thị và quảng bá

- Tiếp thị nội bộ và liên kết đối tác

- Chiến lược tiếp thị truyền thống kết hợp kỹ thuật số

- Chiến dịch quảng cáo từng giai đoạn nhận diện thương hiệu

5. Xây dựng uy tín và đẩy mạnh thương hiệu

- Khẳng định vị thế trong ngành bằng các buổi triển lãm, chia sẻ kiến thức, gặp gỡ đối tác,...

- Chăm sóc khách hàng tận tâm

- Nhiệt tình tương tác với đối tác và khách hàng

Trên đây là 5 chiến lược xây dựng thương hiệu cho spa, thẩm mỹ viện mới mở hoặc tái định vị thương hiệu. Az Medical hy vọng những kiến thức trên được bạn tiếp thu và ứng dụng một cách hiệu quả tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.